ITA เทศบาลตำบลน้ำคำใหญ่ ประจำปี 2567
ลำดับ | หัวข้อ ITA | คำอธิบายหัวข้อประเมิน ITA | ลิงค์ URL |
ข้อมูลพื้นฐาน | |||
1 | โครงสร้าง | -แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน | โครงสร้างหน่วยงาน |
2 | ข้อมูลผู้บริหาร | – แสดงข้อมูลของคณะผู้บริการท้องถิ่น แสดงข้อมูล รูปภาพ ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่งของผู้บริหารแต่ละคน และเบอร์โทรศัพท์ | ทำเนียบผู้บริหาร |
3 | อำนาจหน้าที่ | – อํานาจหน้าที่ตามพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึง(ฉบับที่14)พ.ศ.2562 | อำนาจหน้าที่เทศบาลตำบลน้ำคำใหญ่ |
4 | ข้อมูลการติดต่อ | แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย – ที่อยู่หน่วยงาน – หมายเลขโทรศัพท์ – แผนที่ตั้งหน่วยงาน | ติดต่อเรา |
ข่าวประชาสัมพันธ์ | |||
5 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | -แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ -แสดง QR CODE แบบวัด EIT แสดงไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หน่วยงาน -ข้อมูลข่าวสารในปี 2567 | ข่าวประชาสัมพันธ์ |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล | |||
6 | Q@A | -แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่างๆ เป็นการสื่อสารแบบสองทาง (Q@A) เช่น Messenger Live Chat,Chatbot,Line, กระดานสนทนา | กระดานถาม-ตอบ |
การบริหารงานและงบประมาณแผนการดำเนินงานและงบประมาณ | |||
7 | แผนยุทธศาสตร์ หรือแผนพัฒนา หน่วยงาน | o แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มี ระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วบ (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง (2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง (3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2) o แสดงเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม ปี พ.ศ. 2567 | แผนยุทธศาสตร์และแผนพัฒนาหน่วยงาน |
8 | แผนและความก้าวหน้า ในการดำเนินงานและ การใช้งบประมาณ ประจำปี | o แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ระยะ 1 ปี ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม (3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม (4) ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการ o แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตาม แผนดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียด ความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน แต่ละโครงการ/กิจกรรม | แผนการดำเนินงานประจำปี |
9 | รายงานผลการ ดำเนินงานประจำปี | o แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงาน ประจำปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณ ที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (3) ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการ/ กิจกรรม (ระบุเป็น วัน เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุด การดำเนินการ) (4) ปัญหา/อุปสรรค (5) ข้อเสนอแนะ 0 เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 | รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปี |
การปฏิบัติงาน | |||
10 | คู่มือหรือแนวทาง การปฏิบัติงาน ของเจ้าหน้าที่ | o แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน * ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ชื่องาน (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน (3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง * กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลตังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซค์ของหน่วยงาน | คู่มือการปฏิบัติราชการ |
การให้บริการและการติดต่อประสานงาน | |||
11 | คู่มือหรือแนวทาง การให้บริการ สำหรับผู้รับบริการ หรือผู้มาติดต่อ* | o แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือ ผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือ ติดต่อกับหน่วยงานที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ชื่องาน (2) วิธีการขั้นตอนการให้บริการ (3) ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน (4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-service One Stop Service (5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้ระบุว่า “ไม่มีค่าธรรมเนียม”) (6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
12 | ข้อมูลสถิติการให้ บริการ* | o แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุด ให้บริการ (Walk-in) (2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service o เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2566 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
13 | E-Service | o แสดงระบบการให้บริการ* ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ o รายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้น ได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน * ไม่รวมถึงช่องทางการถาม-ตอบ (Q&A) หรือสื่อสาร ตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน | -ระบบ E-service -คู่มือการใช้งานระบบ E-SEERIVCE |
การจัดซื้อจัดจ้าง | |||
14 | รายการการจัดซื้อ จัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | o แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างหน่วยงานในประเภท งบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการใน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ทุกรายการ ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วยประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง (5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ | รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
15 | ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อ จัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | o แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการ ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560* o แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงาน จะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560* ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการ จัดซื้อจัดจ้าง o เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2567 * กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฏหมาย ไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่ม เติมโดยรายละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว | –ประกาศจัดซื้อจัดจ้างประจำปี |
16 | ความก้าวหน้า การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ | o แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน ณ วันที่ 15 เมษายน 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง (6) ราคากลาง (บาท) (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชน ของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก (9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก (10) เลขที่สัญญา (11) วันที่ลงนามในสัญญา (12) วันสิ้นสุดสัญญา o เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2567 | ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
17 | รายงานสรุปผลการ จัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ ประจำปี | o แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) จำนวนรายการจัดซื้อจัดจ้างจำแนกตามวิธีการ จัดซื้อจัดจ้าง (2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างจำแนก ตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ o แสดงข้อมูลผลการจัดซื้อจัดจ้าง ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง (6) ราคากลาง (บาท) (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท (8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชน ของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก (9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก (10) เลขที่สัญญา (11) วันที่ลงนามในสัญญา (12) วันสิ้นสุดสัญญา o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี |
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคลากร | |||
18 | แผนการบริหาร และพัฒนาทรัพยากร บุคคล | o แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม (3) ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการ หรือกิจกรรม o เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการบริหาร และด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ใน ปี พ.ศ. 2567 | แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
19 | รายงานผลการบริหาร และพัฒนาทรัพยากร บุคคล ประจำปี | o แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม (3) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่าย งบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ /กิจกรรม (4) ระยะเวลาในการดำเนินการ (ระบุเป็น วัน เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ) (5) ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตามประเภท ตำแหน่ง (6) ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรมหรือ พัฒนาทรัพยากรบุคคล (7) ปัญหา/อุปสรรค (8) ข้อเสนอแนะ o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
20 | ประมวลจริยธรรม สำหรับเจ้าหน้าที่ ของรัฐ | o แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ” * กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กรที่มีหน้าที่ ตามพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562 * กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องแสดงประมวลจริยธรรม จำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ ประมวลจริยธรรมผู้บริหารท้องถิ่น ประมวลจริยธรรมสมาชิกสภาท้องถิ่น และประกาศคณะ กรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น เรื่อง ประมวลจริยธรรมพนักงานส่วนท้องถิ่น | ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
21 | การขับเคลื่อนจริยธรรม | o แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม ให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทาง จริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อน เรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ (2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสน เกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทา และเป็นแนวทางในการ ประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้าน จริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือกิจกรรม เสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน ที่เป็นการ ดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 | การขับเคลื่อนจริยธรรม |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | |||
22 | แนวปฏิบัติการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ | o แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่อง ร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต และประพฤติมิชอบ ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุลของผู้ถูกร้องช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ (2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียน (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (5) ระยะเวลาดำเนินการ | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
23 | ช่องทางแจ้งเรื่อง ร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ | o แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถ แจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริต และประพฤติมิชอบ ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหาก จากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป o เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้น ได้จากเว็บไซค์หลักของหน่วยงาน | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
24 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่อง ร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ | o แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติ มิชอบของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ o เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2566 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี |
25 | การเปิดโอกาสให้ เกิดการมีส่วนร่วม | o แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอก ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงาน ตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม (3) ผลจากการมีส่วนร่วม (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนา การดำเนินงานของหน่วยงาน o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
นโยบาย No Gift Policy | |||
26 | ประกาศ เจตนารมณ์ นโยบาย No Gift Policy จากการ ปฏิบัติหน้าที่ | o เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุดที่ดำรง ตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567 o มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคน ในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัล ทุกชนิดในขณะ/ก่อน/ปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการ ทุจริตและประพฤติมิชอบ o เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2567 * การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปีงบประมาณ (ถึงแม้ผู้บริหาร สูงสุดของหน่วยงานยังเป็นบุคคลเดิม) | นโยบายไม่รับของขวัญ No Gift Policy |
27 | การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy | o แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิต สำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธ การรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติ หน้าที่ o เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือ เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 | การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy |
28 | รายงานผลตาม นโยบาย No Gift Policy | o แสดงรายงานการรับของขวัญและของกำนัลตาม นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับหน่วยงาน o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 | รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy |
29 | รายงานการรับทรัพย์สินหรือ ประโยชน์อื่นใด โดยธรรมจรรยา | o แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด โดยธรรมจรรยา สำหรับหน่วยงาน ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 | รายงานการรับทรัพย์สิน |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต | |||
30 | การประเมินความเสี่ยง การทุจริตในประเด็น ที่เกี่ยวข้องกับสินบน | o สดงผลการประเมินความเสี่ยงในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนินงาน หรือการปฏิบัติหน้าที่ตาม ภารกิจของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้ (1) การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติ การ อำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558* (2) การใช้อำนาจตามกฎหมาย (3) การจัดซื้อจัดจ้าง (4) การบริหารงานบุคคล o ในแต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 * กรณีหน่วยงานที่ไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาตของทาง ราชการ พ.ศ. 2558 ให้ระบุว่า “ไม่มีความเสี่ยงการทุจริต ในประเด็นการรับสินบนในกระบวนงานอนุมัติ อนุญาต เนื่องจากหน่วยงานที่ไม่มีภารกิจ การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณา อนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558″ | การประเมินความเสี่ยงทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี |
31 | รายงานผลการดำเนินการ เพื่อจัดการความเสี่ยง การทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี | oแสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต และประพฤติชอบ ประจำปี พ.ศ. 2566 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง (3) ผลการดำเนินการตามมทตรการหรือการดำเนิน การเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง | รายงานผลการดำเนินการ เพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต |
การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส แผนป้องกันการทุจริต | |||
32 | แผนปฏิบัติการป้องกัน การทุจริต | o แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกัน การทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) โครงการ/กิจกรรม (2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม* (3) ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567 *กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผน ว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
33 | รายงานผลการ ดำเนินการป้องกัน การทุจริตประจำปี | o แสดงรายงานผลการดำเนินงานที่มีวัตถุประสงค์เพื่อ ป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือ ธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละ โครงการ/กิจกรรม* (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ o เป็นร้ายงานผลของปี พ.ศ. 2566 *กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในผล ว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ | รายงานผลการดำเนินการป้องกัน การทุจริตประจำปี |
34 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายใน หน่วยงาน | o แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความ โปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย ประเด็น ดังต่อไปนี้ (1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมี ประสิทธิภาพ (2) การให้บริการและระบบ E-Service (3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ (4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของ ราชการ (5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้ งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง (6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อำนาจ และการบริหารงานบุคคล (7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกัน การทุจริตภายในหน่วยงาน o แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละ ประเด็นไปสู่การปฏิบัติ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ (2) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง (3) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ (4) ระยะเวลา o วิเคราะห์ข้อจำกัดของหน่วยงานในดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของ หน่วยงานภาครัฐ * กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้ หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและ การปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน | มาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
35 | การดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน | o ผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริม คุณธรรมและความโปร่งใสในหน่วยงาน (2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม (3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนิน o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 * กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรกให้หน่วยงานรายงานตามประเต็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและ การปฏิบัติงานตามการกิจของหน่วยงาน | การดำเนินการตามมาตรการ ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |