สำนักงานเทศบาลตำบลน้ำคำใหญ่

ITA เทศบาลตำบลน้ำคำใหญ่ ประจำปี 2567

ลำดับหัวข้อ ITAคำอธิบายหัวข้อประเมิน ITAลิงค์ URL
ข้อมูลพื้นฐาน
1โครงสร้าง  -แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน โครงสร้างหน่วยงาน
2ข้อมูลผู้บริหาร – แสดงข้อมูลของคณะผู้บริการท้องถิ่น แสดงข้อมูล รูปภาพ ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่งของผู้บริหารแต่ละคน และเบอร์โทรศัพท์ทำเนียบผู้บริหาร
3อำนาจหน้าที่– อํานาจหน้าที่ตามพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึง(ฉบับที่14)พ.ศ.2562อำนาจหน้าที่เทศบาลตำบลน้ำคำใหญ่
4ข้อมูลการติดต่อแสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
– ที่อยู่หน่วยงาน
– หมายเลขโทรศัพท์
– E-mail
– แผนที่ตั้งหน่วยงาน
ติดต่อเรา
ข่าวประชาสัมพันธ์
5ข่าวประชาสัมพันธ์-แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่
-แสดง QR CODE แบบวัด EIT แสดงไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หน่วยงาน
-ข้อมูลข่าวสารในปี 2567
ข่าวประชาสัมพันธ์
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
6Q@A-แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่างๆ เป็นการสื่อสารแบบสองทาง (Q@A) เช่น Messenger Live Chat,Chatbot,Line, กระดานสนทนากระดานถาม-ตอบ
การบริหารงานและงบประมาณแผนการดำเนินงานและงบประมาณ
7แผนยุทธศาสตร์
หรือแผนพัฒนา หน่วยงาน
o แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มี ระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
ประกอบด้วบ      
(1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง     
(2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง     
(3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2)
o แสดงเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม ปี พ.ศ. 2567 
แผนยุทธศาสตร์และแผนพัฒนาหน่วยงาน
8แผนและความก้าวหน้า
ในการดำเนินงานและ
การใช้งบประมาณ ประจำปี  
o แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ระยะ 1 ปี
ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567  ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย   
(1) โครงการหรือกิจกรรม    
  (2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม     
(3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม     
(4) ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการ
o แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตาม แผนดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567
ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียด ความก้าวหน้า
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน แต่ละโครงการ/กิจกรรม
แผนการดำเนินงานประจำปี
9รายงานผลการ
ดำเนินงานประจำปี
o แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงาน ประจำปี
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย     
(1) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม     
(2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณ
ที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม     
(3) ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการ/ กิจกรรม 
(ระบุเป็น วัน เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุด การดำเนินการ)     
(4) ปัญหา/อุปสรรค      
(5) ข้อเสนอแนะ 0 เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปี
การปฏิบัติงาน
10คู่มือหรือแนวทาง
การปฏิบัติงาน
ของเจ้าหน้าที่
o แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่
ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
     (1) ชื่องาน
     (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
     (3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน
     (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
* กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น
หน่วยงานสามารถนำข้อมูลตังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซค์ของหน่วยงาน
คู่มือการปฏิบัติราชการ
การให้บริการและการติดต่อประสานงาน
11คู่มือหรือแนวทาง
การให้บริการ
สำหรับผู้รับบริการ
หรือผู้มาติดต่อ*
o แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือ
ผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือ
ติดต่อกับหน่วยงานที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย
     (1) ชื่องาน
      (2) วิธีการขั้นตอนการให้บริการ
     (3) ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน
     (4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-service One Stop Service
     (5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้ระบุว่า “ไม่มีค่าธรรมเนียม”)
     (6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
12ข้อมูลสถิติการให้ บริการ*o แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน
ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย
     (1) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุด ให้บริการ (Walk-in)
     (2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service
o เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2566
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
13E-Serviceo แสดงระบบการให้บริการ* ผ่านช่องทางออนไลน์
ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
o รายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้น ได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
* ไม่รวมถึงช่องทางการถาม-ตอบ (Q&A) หรือสื่อสาร ตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน
-ระบบ E-service
-คู่มือการใช้งานระบบ E-SEERIVCE
การจัดซื้อจัดจ้าง
14รายการการจัดซื้อ
จัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
o แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างหน่วยงานในประเภท งบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการใน
ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ทุกรายการ ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วยประกอบด้วย
     (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
     (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร
     (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
     (4) วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง
     (5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
15ประกาศต่างๆ
เกี่ยวกับการจัดซื้อ
จัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
o แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการ
ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560*
o แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงาน จะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง
และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560* ยกตัวอย่าง เช่น  ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการ จัดซื้อจัดจ้าง
o เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2567
* กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฏหมาย
ไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่ม เติมโดยรายละเอียด
หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว
ประกาศจัดซื้อจัดจ้างประจำปี
16ความก้าวหน้า
การจัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุ
o แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน  ณ วันที่ 15 เมษายน 2567
ที่มีรายละเอียด อย่างน้อย ประกอบด้วย
     (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
     (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
     (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
     (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง
     (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
     (6) ราคากลาง (บาท)
     (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
     (8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชน ของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
     (9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
     (10) เลขที่สัญญา
     (11) วันที่ลงนามในสัญญา
     (12) วันสิ้นสุดสัญญา
o เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2567
ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
17รายงานสรุปผลการ
จัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุ
ประจำปี  
o แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) จำนวนรายการจัดซื้อจัดจ้างจำแนกตามวิธีการ จัดซื้อจัดจ้าง
     (2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างจำแนก ตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
     (3) ปัญหา/อุปสรรค
     (4) ข้อเสนอแนะ
o แสดงข้อมูลผลการจัดซื้อจัดจ้าง ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
     (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
     (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
     (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง
     (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
     (6) ราคากลาง (บาท)
     (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท
     (8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชน ของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
     (9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
     (10) เลขที่สัญญา
     (11) วันที่ลงนามในสัญญา
     (12) วันสิ้นสุดสัญญา
o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคลากร
18แผนการบริหาร
และพัฒนาทรัพยากร
บุคคล
o แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) โครงการหรือกิจกรรม
     (2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
     (3) ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการ หรือกิจกรรม
o เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการบริหาร และด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ซึ่งบังคับใช้ใน ปี พ.ศ. 2567
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
19รายงานผลการบริหาร
และพัฒนาทรัพยากร
บุคคล ประจำปี  
o แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) โครงการหรือกิจกรรม
     (2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
     (3) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่าย งบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ
/กิจกรรม
     (4) ระยะเวลาในการดำเนินการ (ระบุเป็น วัน เดือน  ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)
     (5) ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตามประเภท ตำแหน่ง
      (6) ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรมหรือ พัฒนาทรัพยากรบุคคล
     (7) ปัญหา/อุปสรรค
     (8) ข้อเสนอแนะ
o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
20ประมวลจริยธรรม
สำหรับเจ้าหน้าที่
ของรัฐ  
o แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ”
* กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กรที่มีหน้าที่
ตามพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562
* กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องแสดงประมวลจริยธรรม จำนวน 3 ฉบับ
ได้แก่ ประมวลจริยธรรมผู้บริหารท้องถิ่น  ประมวลจริยธรรมสมาชิกสภาท้องถิ่น
และประกาศคณะ กรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น
เรื่อง ประมวลจริยธรรมพนักงานส่วนท้องถิ่น
ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
21การขับเคลื่อนจริยธรรมo แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม ให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
ที่มีรายละเอียด  อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทาง จริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อน
เรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
     (2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสน เกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทา
และเป็นแนวทางในการ ประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน
     (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้าน จริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร
หรือกิจกรรม เสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน ที่เป็นการ ดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
การขับเคลื่อนจริยธรรม
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
22แนวปฏิบัติการจัดการ
เรื่องร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ
o แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่อง ร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต
และประพฤติมิชอบ ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน
เช่น ชื่อ-สกุลของผู้ถูกร้องช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
     (2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ
     (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียน
     (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
     (5) ระยะเวลาดำเนินการ
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
23ช่องทางแจ้งเรื่อง
ร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ
o แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถ แจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริต
และประพฤติมิชอบ ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหาก
จากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
o เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้น ได้จากเว็บไซค์หลักของหน่วยงาน
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต
24ข้อมูลเชิงสถิติเรื่อง
ร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ
o แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติ มิชอบของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน
ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
     (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
     (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
o เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2566
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
25การเปิดโอกาสให้
เกิดการมีส่วนร่วม
o แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอก ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงาน
ตามภารกิจของหน่วยงาน  ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
     (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
     (3) ผลจากการมีส่วนร่วม
     (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนา การดำเนินงานของหน่วยงาน
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
นโยบาย No Gift Policy
26ประกาศ เจตนารมณ์ นโยบาย
No Gift  Policy
จากการ ปฏิบัติหน้าที่
o เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ*
  อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุดที่ดำรง ตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567
o มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคน
ในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัล ทุกชนิดในขณะ/ก่อน/ปฏิบัติหน้าที่
ที่จะส่งผลให้เกิดการ ทุจริตและประพฤติมิชอบ
o เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2567
* การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปีงบประมาณ
(ถึงแม้ผู้บริหาร สูงสุดของหน่วยงานยังเป็นบุคคลเดิม)
นโยบายไม่รับของขวัญ
No Gift Policy
27การสร้างวัฒนธรรม
No Gift Policy
o แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิต
สำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธ
การรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติ หน้าที่
o เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา
เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือ เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567  
การสร้างวัฒนธรรม
No Gift Policy
28รายงานผลตาม นโยบาย
No Gift  Policy
o แสดงรายงานการรับของขวัญและของกำนัลตาม
นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับหน่วยงาน
o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
ายงานผลตามนโยบาย
No Gift Policy
29รายงานการรับทรัพย์สินหรือ
ประโยชน์อื่นใด
โดยธรรมจรรยา
o แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด โดยธรรมจรรยา
สำหรับหน่วยงาน ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบฐธรรมนูญ
ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561
o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
รายงานการรับทรัพย์สิน
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
30การประเมินความเสี่ยง
การทุจริตในประเด็น
ที่เกี่ยวข้องกับสินบน
o สดงผลการประเมินความเสี่ยงในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนินงาน
หรือการปฏิบัติหน้าที่ตาม ภารกิจของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้
     (1) การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติ การ อำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558*
     (2) การใช้อำนาจตามกฎหมาย
     (3) การจัดซื้อจัดจ้าง
     (4) การบริหารงานบุคคล
o ในแต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
     (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
* กรณีหน่วยงานที่ไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวก
ในการพิจารณาอนุญาตของทาง ราชการ พ.ศ. 2558 ให้ระบุว่า “ไม่มีความเสี่ยงการทุจริต
ในประเด็นการรับสินบนในกระบวนงานอนุมัติ อนุญาต เนื่องจากหน่วยงานที่ไม่มีภารกิจ
การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณา
อนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558″
การประเมินความเสี่ยงทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
31รายงานผลการดำเนินการ
เพื่อจัดการความเสี่ยง
การทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
oแสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
และประพฤติชอบ  ประจำปี พ.ศ. 2566 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
     (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
     (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
     (3) ผลการดำเนินการตามมทตรการหรือการดำเนิน การเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง

รายงานผลการดำเนินการ
เพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส แผนป้องกันการทุจริต
32แผนปฏิบัติการป้องกัน
การทุจริต
o แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกัน การทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม
หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
     (1) โครงการ/กิจกรรม
     (2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
     (3) ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567
*กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผน ว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
33รายงานผลการ
ดำเนินการป้องกัน
การทุจริตประจำปี
o แสดงรายงานผลการดำเนินงานที่มีวัตถุประสงค์เพื่อ ป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม
หรือ ธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ผลดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
     (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละ โครงการ/กิจกรรม*
     (3) ปัญหา/อุปสรรค
     (4) ข้อเสนอแนะ
o เป็นร้ายงานผลของปี พ.ศ. 2566
*กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในผล ว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ

รายงานผลการดำเนินการป้องกัน

การทุจริตประจำปี
34มาตรการส่งเสริมคุณธรรม
และความโปร่งใสภายใน หน่วยงาน
o แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความ โปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
ในปี  พ.ศ. 2566 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย ประเด็น ดังต่อไปนี้
     (1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมี ประสิทธิภาพ
     (2) การให้บริการและระบบ E-Service
     (3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ
     (4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของ ราชการ
     (5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้ งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง
     (6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อำนาจ และการบริหารงานบุคคล
     (7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกัน การทุจริตภายในหน่วยงาน
o แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละ ประเด็นไปสู่การปฏิบัติ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
     (1) วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ
     (2) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
     (3) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
     (4) ระยะเวลา
o วิเคราะห์ข้อจำกัดของหน่วยงานในดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของ หน่วยงานภาครัฐ
* กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้ หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและ การปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน
มาตรการส่งเสริมคุณธรรม
และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
35การดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรม
และความโปร่งใส
ภายในหน่วยงาน
o ผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรม
และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริม คุณธรรมและความโปร่งใสในหน่วยงาน
     (2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
     (3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนิน
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
* กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรกให้หน่วยงานรายงานตามประเต็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและ การปฏิบัติงานตามการกิจของหน่วยงาน
การดำเนินการตามมาตรการ
ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน